Er lífið yndislegt?

13.12.06

Rannsóknir á pólitískri félagsmótun snúast um að kanna hvaða þættir hafi áhrif á stjórnmálaskoðanir fólks. Flestar slíkar rannsóknir leggja áherslu á þau mótunaráhrif sem eiga sér stað á æskuárunum og þær hugmyndir eða hollustubönd sem þá myndast. Megináhrifavaldar eru jafnan taldir, fjölskyldan, jafningjahópurinn og skólinn. Fleiri þættir koma þó þar við sögu, þar á meðal fjölmiðlar. Varasamt er að álykta svo út frá rannsóknum um pólitíska félagsmótun að auðvelt sé að móta skoðanir fólks á vísvitandi og kerfisbundinn hátt. Hins vegar er lítill vafi á því að það umhverfi, sem fólk elst upp við, hefur veruleg mótandi áhrif á gildismat þess og viðhorf. Í kosningarannsókn Ólafs Þ. Harðarssonar frá 1983 kemur fram að á meðan 12% kjósenda kusu Alþýðuflokkinn það ár jukust líkurnar á að svarendur hefðu kosið Alþýðuflokkinn upp í 45% ef báðir foreldrar þeirra höfðu verið Alþýðuflokksfólk. á sama hátt jukust líkurnar á að svarendur hefðu kosið Framsóknarflokkinn úr 19% upp í 51% ef báðir foreldrarnir höfðu kosið flokkinn; líkurnar á að svarendur hefðu kosið Sjálfstæðisflokkinn jukust úr 39% í 66% og Alþýðubandalagið úr 17% í 52

Ég skora á ykkur að bjóða mér góðan daginn

- lífið er bleh -

7 Comments:

  • Ég sé þínar rannsóknir á pólitískri félagsmótun og hækka um einn póststúktúralisma og hálfan formalisma.

    By Blogger Esther, at 2:09 e.h.  

  • góðan daginn

    By Anonymous Nafnlaus, at 6:01 e.h.  

  • Kallast þetta ekki bara pabbapólitík?

    Góðan dag.

    By Blogger Finnur Torfi Gunnarsson, at 7:23 e.h.  

  • hahahahaahahhahaha ertu alveg að tapa þér eskan....hlakka til að sjá þig á morgun.....in das hlaða aka bókhlaða:)
    og takk fyrir das link:)

    By Anonymous Nafnlaus, at 8:20 e.h.  

  • Ég var ekkert smá glöð þegar ég sá að þú varst farinn að blogga aftur en þetta er nú too mutch svona snemma dags og í öllu jólastressinu

    By Anonymous Nafnlaus, at 10:25 f.h.  

  • Góðann daginn Bergvin... ég efast ekki um þetta sem þú segir hérna í greininni, minnir mig samt ansi mikið á samtal sem ég átti við vinnufélaga minn fyrir nokkrum árum þegar hann sagði að ég væri bara svona hægrisinnuð af því foreldrar mínir væru það og var að gefa í skyn að mínar skoðanir væru ekki byggðar á mínum forsendum... nema hvað að þegar ég heyrði þetta, þá fannst mér þetta meika svo mikið sens... auðvitað hugsar maður eins og manni var kennt í æsku, gerist ósjálfrátt, þýðir ekki að maður myndir sér ekki sínar skoðanir sjálfur heldur að maður lítur á heiminn þeim augum sem manni hefur verið kennt með "móðurmjólkinni". Amk ég sagði bara við hann til baka "Já, ertu þá að segja mér að þínir foreldrar séu ekki vinstri sinnaðir eins og þú?"... þá kom þögn... Ragnhildur vann þessa atrennu með glott á vör.

    By Blogger Ringa, at 10:44 f.h.  

  • ZZZZzzzzzZZZzzzzzzZZZZZzzzzz

    By Anonymous Nafnlaus, at 1:23 e.h.  

Skrifa ummæli

<< Home